เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
ในเวลางาน: เป็นคนตั้งใจทำงานอย่างจริงจัง เพื่อให้งานนั้นๆ สำเร็จได้อย่างราบรื่น (ท้อแท้บางในบางครั้ง), นอกเวลางาน: ง่ายๆ สบายๆ ชอบท่องเที่ยว ปาร์ตี้สังสรร เป็นคนสนุกสนาน ร่าเริง อารมณ์ขัน ยิ้มเก่ง (โดยเฉพาะตอนเริ่มกึ้มๆ แล้วอ่ะ 555)

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

Post Today - ภาษาอังกฤษกลายเป็นภาษากลางของโลก ที่ผู้คนทั่วโลกนิยมใช้กันมากที่สุด ...

บท ความ คลังความรู้ต่างๆ มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เป็นภาษาอังกฤษ แต่ภาษาอังกฤษก็ยังถูกจำกัดด้วยการใช้ในชีวิตประจำวันของเรา จนกระทั่งลืมเลือนไปในที่สุด แต่ทว่าเว็บไซต์ของเราในวันนี้จะช่วยให้เรากลับไปเรียนภาษาอังกฤษ ตั้งแต่ชั้นประถมไปจนถึงการใช้ในชีวิตประจำวันอีกครั้ง

JOBJOB เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

www.english-room.com เป็นเว็บไซต์แรกที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ครับ แค่ชื่อเว็บก็บอกแล้วครับว่าเป็นเว็บสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษ ต้องยกความดีความชอบให้กับโรงเรียนศรีวิทยาปากน้ำ ที่สามารถแย่งโดเมนเนมชื่อสามัญมาแล้วสร้างเว็บไซต์สำหรับการเรียนการสอน ภาษาอังกฤษอย่างสมบูรณ์แบบ ไม่เพียงแต่ประโยชน์จะตกเป็นของนักเรียนในโรงเรียนเท่านั้น ยังมีเด็กนักเรียนและผู้สนใจอยากเรียนภาษาอังกฤษทั่วประเทศ สามารถเข้ามาเรียนรู้บทเรียนออนไลน์พร้อมทำแบบทดสอบเหล่านี้ได้ทุกเวลา

สามารถแบ่งหัวข้อได้ตั้งแต่ประถม 1 ไปถึงประถม 6 มีบทความอยู่เล็กน้อย แต่เน้นไปที่การทำแบบทดสอบเป็นหลักครับ เด็กจะต้องมีความรู้พื้นฐานมาส่วนหนึ่ง แต่ถ้าไม่มีก็สามารถเดาหลักการใช้จากคำตอบได้ไม่ยาก

สำหรับคนที่มีพื้นฐานอยู่บ้าง เข้าใจความหมายในศัพท์บางตัว ต้องการปูพื้นฐานใหม่เข้าเว็บไซต์นี้เลยครับ http://intereladsd.blogspot.com เป็นเว็บไซต์สำหรับการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ซึ่งน่าจะเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบอย่างยิ่ง มีเนื้อหาการเรียนการสอน บทความ เว็บการเรียนภาษาอังกฤษ ดิกชันนารีทุกค่าย ไล่ตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนอ่านข่าวภาษาอังกฤษ ของบางกอกโพสต์ได้สบายๆ รูปแบบการจัดหน้าเว็บนั้นไม่ได้หวือหวาอะไรมากมาย เพราะถูกจำกัดอยู่ที่การสร้างด้วยบล็อกเป็นหลัก แต่เชื่อเถอะครับว่ามีเนื้อหามากพอ ที่จะทำให้เราเข้าใจภาษาอังกฤษได้ไม่ยาก

รวมทั้งวิธีการสอนการนำเสนอของเจ้าของเว็บ ตรงตามหลักการเรียนภาษาตามธรรมชาติของมนุษย์อย่างแท้จริง เห็นแล้วอยากให้ผู้ใหญ่ในกระทรวงศึกษาธิการได้มาเห็นว่า ที่ถูกต้องแล้วภาษาอังกฤษควรเรียนอย่างไร มนุษย์เราสื่อสารกันได้ด้วยการออกเสียง พูด ก่อนที่จะอ่านและเขียนเป็น ในภาษาไทยเราเด็กไทยพูดเป็น ก่อนอ่านออกเขียนได้ แต่เรากำลังเรียนรู้ภาษาอังกฤษในแบบสวนทางคือ อ่านก่อน เขียนได้ พูดทีหลัง

เวลาคนไทยเราพูดภาษาอังกฤษจึงเป็นภาษาเขียนตามไวยากรณ์ตรงตัว ดูแล้วพูดเป็นทางการมาก ลองนึกภาพเห็นเด็กต่างชาติพูดภาษาไทยกับเราแบบภาษาเขียน มีศัพท์แสงที่เราไม่ได้ใช้พูด คงดูน่ารักไปอีกแบบ ในทางกลับกันคงเหมือนคนต่างชาติฟังคนไทยพูดเป็นภาษาเขียนอังกฤษก็เช่นเดียว กัน

เราสื่อสารไปตามธรรมชาติ เข้าใจศัพท์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และนำมาประยุกต์เรียงประโยคพื้นฐาน เท่านี้เราก็สนุกกับภาษาอังกฤษขึ้นอีกเยอะ ยังมีคนบนโลกอีกมากที่พยายามสื่อสารเรียนรู้กับเรา ขอเพียงเราเปิดปากพูดและเขาพยายามฟัง นี่ละคือโลกไร้พรมแดนอย่างแท้จริง ว่าแล้วก็ต้องขอตัวไปท่องจำศัพท์เพิ่มอีกสัก 3,000 ตัว ที่เว็บนี้ แล้วกลับไปทำแบบฝึกหัดใหม่ก่อนครับ สัปดาห์หน้าเรามาคุยเรื่องของโลกออนไลน์กันใหม่สวัสดีครับ

ข้อมูลโดย :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น